Mic Test
Vui lòng thực hiện theo 3 bước hướng dẫn dưới đây để cấu hình lại Micro cho bài Phát âm, hoặc gọi 093.120.8686 để được hỗ trợ trực tiếp.

Kiểm tra máy tính đã nhận micro hay chưa?
1 Click/ bấm vào nút “play” trong ô kiểm tra âm thanh trên màn hình.
2 Click/ bấm vào “Cho phép (Allow)” nếu xuất hiện một câu hỏi trong trình duyệt.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng, trình duyệt của bạn sẽ hỏi bạn liệu bạn có cho phép trang web này truy cập vào micro của bạn hay không. Chọn “Cho phép (Allow)”.

* Trên PC, câu hỏi này phải ở gần thanh địa chỉ ở đầu màn hình của bạn.

* Trên di động, vuốt màn hình lên để xem nó xuất hiện.

Nếu bạn đã chọn “Cho phép (Allow)” rồi thì các lần kiểm tra mic tiếp theo trên trình duyệt này sẽ không xuất hiện câu hỏi này nữa.

3 Nói chuyện hoặc tạo ra âm thanh vào micro của bạn.

* Trong khu vực kiểm tra micro - ở khung bên dưới - bất cứ khi nào micro nhận diện được âm thanh sẽ xuất hiện các đường sóng di chuyển.

- Nếu đường sóng này chuyển động khi bạn nói hoặc tạo ra âm thanh vào micro, thì nghĩa là micro của bạn đang hoạt động và được định cấu hình đúng cách!

- Trong trường hợp đường sóng này không di chuyển như hình, hãy bấm “Bước 2” để chuyển sang bước tiếp theo.

Nếu bạn không thấy đường sóng di chuyển sau khi cho phép truy cập micro, hãy thử các bước sau:
1 Trong một số trường hợp, bạn sẽ không nhìn thấy đường sóng chuyển động khi chưa nói hoặc tạo một âm thanh tương đối lớn vào micro. Hãy thử nói, hoặc tạo một âm thanh tương đối lớn và xem đường sóng có chuyển động không.
2 Tải lại trang và thử lại. Trong nhiều trường hợp có hiệu quả.

Cách tải lại trang:

- Click/ bấm vào biểu tượng mũi tên quay vòng tại góc trên, bên trái trình duyệt

- Đưa con trỏ chuột vào ô tìm kiếm sau đó bấm phím “Enter”

- Thực hiện bấm tổ hợp phím: “Ctrl + F5”

3 Nếu tất cả đều không có tác dụng hãy kiểm tra xem micro của bạn đã được kết nối chưa.
Nếu bạn thấy đường sóng đó nhưng nó vẫn không di chuyển, thì micro của bạn bị hỏng hoặc nó không được thiết lập đúng cách.

Hãy thử các bước sau để giải quyết vấn đề:


1 Nếu bạn đang sử dụng Safari làm trình duyệt web, bạn sẽ cần phải thử một trình duyệt khác và thực hiện lại bài kiểm tra micro khác.

2 Kiểm tra xem micro của bạn có được kết nối với ổ cắm chính xác (thường là màu hồng) trong máy tính của bạn hay không. Nếu đó là micro có đầu nối USB, hãy đảm bảo rằng micro được kết nối đúng cách với ổ cắm USB (bạn sẽ không sử dụng micro màu hồng trong trường hợp này).

3 Kiểm tra xem micro của bạn có bị tắt tiếng không - đôi khi micro có nút tắt tiếng trên micro hoặc trên dây được kết nối với micro.

4 Kiểm tra xem âm lượng trên micro có bị tắt hay không.

Nếu thực hiện các bước trên mà máy tính vẫn chưa nhận micro. Hãy bấm “Bước 3” để chuyển sang bước tiếp theo.

Khi đã thử các bước mà nó vẫn không hoạt động? Kiểm tra cài đặt Micro trong hệ điều hành của bạn:
Nếu thực hiện tất cả các bước mà máy tính vẫn không nhận Micro, vui lòng liên hệ số điện thoại 093.120.8686 để được hỗ trợ.